UBND HUYỆN TÂN HỒNG | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM | ||
TRƯỜNG TH TÂN THÀNH A1 | Độc lập – Tự do – Hạnh phúc | ||
Số: 93 /KH-THTTA1 | Tân Thành A, ngày 07 tháng 8 năm 2020 |
KẾ HOẠCH
Cải thiện, nâng cao Chỉ số Hiệu quả quản trị và
Hành chính công của Trường Tiểu học Tân Thành A1
Căn cứ Kế hoạch số 956/KH-PGDĐT ngày 05 tháng 8 năm 2020 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc Cải thiện, nâng cao Chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công cấp huyện trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.
Trường Tiểu học Tân ThànhA1 xây dựng Kế hoạch Cải thiện, nâng cao Chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công của nhà trường như sau:
- MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
- Mục đích
- Nhằm nâng cao chất lượng điều hành, quản trị và hành chính công của trường, nâng cao chất lượng phục vụ và uy tín đối với người dân. Đồng thời, phát huy sự tham gia của các tầng lớp nhân dân vào quá trình xây dựng và giám sát việc thực thi các chính sách, pháp luật trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.
-Cải thiện, nâng cao điểm số của Chỉ số PAPI trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo năm 2020.
- Yêu cầu
Kế hoạch được triển khai tại tất cả các điểm trường của Trường Tiểu học Tân Thành A1.
- Quá trình thực hiện cần kết hợp chặt chẽ với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của cán bộ, giáo viên và nhân viên trong nhà trường.
- Nội dung
- Công tác thông tin, tuyên truyền
Tăng cường các kênh truyền thông với nhiều hình thức phong phú, hiệu quả đảm bảo truyền thông tới cộng đồng, tới các khu vực dân cư, tới tận người dân. Nội dung tuyên truyền gần gũi, sát với thực tế.
Tuyên truyền tới đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về mục đích, ý nghĩa và kết quả Chỉ số PAPI của tỉnh năm 2019 và những năm qua; chỉ ra những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, trách nhiệm đối với các nội dung tại Chỉ số PAPI; từ đó xác định trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân trong việc cải thiện, nâng cao Chỉ số PAPI trong năm 2020 và những năm tiếp theo.
- chức thực hiện tốt nhiệm vụ của đơn vị đối chiếu với các nội dung của Chỉ số PAPI đặt ra
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm, quyền hạn, Ban giám hiệu nhà trường xây dựng kế hoạch, chủ động tổ chức thực hiện nhằm phát huy được sự đồng thuận, tham gia, ủng hộ; cải thiện đánh giá của người dân; góp phần cải thiện Chỉ số PAPI.
Các bộ phận, cá nhân được phân công nhiệm vụ cụ thể và chủ động thực hiện nhiệm vụ được phân công.
- Kiểm tra, giám sát
Tăng cường công tác kiểm tra; chú trọng kiểm tra đột xuất, chỉ đạo hoặc kiến nghị khắc phục các tồn tại có thời hạn cụ thể; phúc tra việc khắc phục các tồn tại đối với các bộ phận đã được kiểm tra trước đây; chấn chỉnh kịp thời các sai phạm, thiếu sót trong thực thi nhiệm vụ. Công tác kiểm tra, giám sát cần tập trung vào nội dung cụ thể, công việc cụ thể trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, thực thi công vụ và triển khai thực hiện Kế hoạch; chỉ đạo khắc phục hoặc kiến nghị khắc phục các tồn tại có thời hạn cụ thể.
Chủ động phối hợp các cấp, các ngành để đề xuất lồng ghép phù hợp nội dung cải thiện Chỉ số PAPI vào nội dung kiểm tra của các đoàn công tác: Kiểm tra thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở; kiểm tra Cải cách hành chính.
- Thực hiện tốt công tác phối hợp, thông tin, báo cáo
Thực hiện tốt chế độ thông tin, báo cáo: lồng ghép trong Báo cáo Sơ kết học kỳ I/ Tổng kết năm học và báo cáo đột xuất khi có yêu cầu.
III. GIẢI PHÁP
Ban giám hiệu nhà trường yêu cầu các bộ phận trong nhà trường và cán bộ, giáo viên, nhân viên khẩn trương thực hiện một số nhiệm vụ như sau:
- Quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc 09 nội dung của Chỉ số PAPI; xây dựng kế hoạch thực hiện có hiệu quả các nội dung của Chỉ số PAPI; thường xuyên đôn đốc đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong nhà trường thực hiện tốt các vấn đề liên quan đến việc phục vụ học sinh, cha mẹ học sinh. Đặc biệt chú ý phân công cụ thể cán bộ, giáo viên, nhân viên triển khai thực hiện đầy đủ, có hiệu quả các công việc được giao tại Kế hoạch này.
Gắn việc thực hiện Chỉ thị số 13/CT-UBND của Uỷ ban nhân dân Tỉnh với việc triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch của Sở GDĐT, Phòng GDĐT về việc nâng cao chất lượng hoạt động công vụ với mục tiêu xây dựng cơ sở giáo dục thân thiện, phục vụ học sinh, cha mẹ học sinh. Trong đó, thực hiện tốt việc tự kiểm tra, theo dõi trong nội bộ nhà trường và việc lắng nghe, tiếp thu phản ánh, kiến nghị của người dân về việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên; kịp thời xử lý nghiêm những trường hợp có biểu hiện tiêu cực trong thực thi công vụ và công khai kết quả xử lý để người dân biết, giám sát.
Chủ động phối hợp với các tổ chức Đảng, chính quyền và Đoàn thể trong và ngoài nhà trường nhằm tạo ra sự liên kết chặt chẽ trong nội bộ cơ quan nhằm thực hiện đồng bộ, thống nhất các giải pháp và việc phối hợp kiểm tra, giám sát thường xuyên để cải thiện Chỉ số PAPI trên địa bàn huyện.
Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để cha mẹ học sinh thông hiểu các nội dung, công việc liên quan đến việc cải thiện, nâng cao Chỉ số PAPI đã được nhà trường đã và đang triển khai thực hiện.
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Ban giám hiệu nhà trường
Xây dựng và triển khai kế hoạch của nhà trường để cải thiện, nâng cao chỉ số PAPI của ngành trên địa bàn; tổ chức quán triệt tới cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên triển khai thực hiện nghiêm túc; quy định rõ trách nhiệm của cán bộ quản lí, giáo viên và nhân viên của trường trong việc cải thiện chỉ số PAPI tại đơn vị.
- Tiến hành kiểm tra, giám sát các tổ chuyên môn, tổ văn phòng và các bộ phận trong nhà trường trong việc tổ chức thực hiện.
- Phối hợp các cấp chính quyền để hỗ trợ cho nhà trường thực hiện kế hoạch cải thiện chỉ số PAPI.
- Công khai số điện thoại và địa chỉ email của lãnh đạo nhà trường để mọi người dân được biết.
- Công khai bảng tóm tắt kế hoạch cải thiện, nâng cao chỉ số PAPI tại trường; công khai bộ câu hỏi – đáp về chỉ số này; tổ chức khảo sát thu nhận ý kiến người dân qua phiếu trả lời chỉ số PAPI về giáo dục bằng các hình thức phù hợp.
- Cán bộ, giáo viên, nhân viên và các bộ phận trong nhà trường
- a) Quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc kế hoạch cải thiện, nâng cao chỉ số PAPI của nhà trường.
- b) Tuyên truyền, giải thích để người dân, đặc biệt là cha mẹ học sinh thông hiểu các nội dung, công việc liên quan đến việc cải thiện, nâng cao chỉ số PAPI đã được nhà trường đã và đang triển khai thực hiện nhằm tạo sự đồng thuận và phối hợp tốt giữa nhà trường, gia đình và xã hội.
Trên đây là Kế hoạch cải thiện, nâng cao Chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công của Trường Tiểu học Tân Thành A1. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, cần báo cáo kịp thời về Ban giám hiệu nhà trường (qua số điện thoại 081.5131.005 hoặc Email: thtanthanha1.tanhong.dt@gmail.com) để được hướng dẫn./.
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
- UBND huyện (báo cáo);
- Phòng GDĐT (báo cáo);
- UBND xã (báo cáo);
- Lãnh đạo trường (biết) Trần Tấn Phước
- CB-GV-NV (thực hiện)
- Lưu: VT.
PHỤ LỤC
Nội dung cải thiện, nâng cao Chỉ số Hiệu quả quản trị
và Hành chính công của Trường Tiểu học Tân Thành A1
(kèm theo Kế hoạch số 93/KH-THTTA1 ngày 07 tháng 8 năm 2020 của Trường Tiểu học Tân Thành A1)
STT | NỘI DUNG | TRÁCH NHIỆM | GIẢI PHÁP | DỰ KIẾN KẾT QUẢ | ||
THỰC HIỆN | ĐẠT ĐƯỢC | |||||
1 | Quán triệt và triển khai
thực hiện nghiêm túc 09 nội dung của Chỉ số PAPI. |
BGH, CBQL, GV, NV | Nhiều hình thức khác nhau: hội nghị,
hội thảo, hái hoa, tiểu phẩm, hệ thống email,… |
Toàn thể CBQL, giáo viên,
nhân viên nắm vững các nội dung của PAPI và biết được nhiệm vụ của mình. |
||
2 | Tuyên truyền về quy định
học sinh tiểu học công lập không phải đóng học phí (không kể những khoản đóng góp khác). |
BGH Trường,chính quyền địa phương trên địa bàn | Nhiều hình thức khác nhau: họp,
niêm yết tại trụ sở, hội nghị, hội thảo, hái hoa, tiểu phẩm, hệ thống email,… |
Học sinh, CMHS, người dân
biết được thông tin. |
||
3 | Nâng cao chất lượng dạy
và học trong lĩnh vực giáo dục tiểu học. |
BGH nhà Trường,
giáo viên, học sinh |
– Chỉ đạo, kiểm tra, giám sát. Trau
dồi, nghiên cứu nâng cao tay nghề, tận tâm. – Qua các lớp tập huấn, hội thảo, chuyên đề của ngành, của trường. – Tài liệu thông tin điện tử. – Học tập, tự học. |
Chất lượng dạy và học ngày
càng tăng: giáo viên có trình độ sư phạm tốt, giảng dạy tốt; học sinh học tốt. |
||
4 | Cải thiện các điều kiện cơ
sở vật chất cơ bản phục vụ dạy và học trong nhà trường. |
Trường, CB, GV, NV
chính quyền địa phương trên địa bàn, CMHS, mạnh thường quân |
– Huy động tất cả các nguồn lực.
– Phối hợp UBND nhận học sinh đầu cấp theo đúng tuyến quy định. – Tham mưu cấp trên đầu tư CSVC (phòng học). – Nâng cao chất lượng dạy và học. |
Cơ sở vật chất cơ bản phục vụ
dạy và học trong nhà trường ngày càng được hoàn thiện: các lớp học được kiên cố; nhà vệ sinh sạch sẽ; học sinh có nước sạch để uống tại trường; lớp học không quá 35 học sinh; không có lớp nào phải học ca ba. |
||
2
5 | Khắc phục các hiện
tượng tiêu cực. |
CBQL, GV, NV, HS
|
– Thực hiện nhiệm vụ theo đúng chức
trách, công việc được giao, tận tâm, tận lực, khách quan, công bằng. – Chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm. – Kiên quyết xử lí trường hợp vi phạm. |
Đẩy lùi và dần dần tiến tới
không còn tiêu cực tại các cơ sở giáo dục: CMHS không phải trả phí ngoài quy định cho giáo viên hoặc ban giám hiệu nhà trường để con, em mình được quan tâm đặc biệt; hướng tới công bằng trong giáo dục,… |
6 | Tăng cường mối liên hệ
chặt chẽ giữa nhà trường và cha mẹ học sinh. |
CBQL, GV, NV, CMHS | – Trao đổi trực tiếp với CMHS
– Trao đổi thông qua sổ liên lạc – Thông tin qua điện thoại, email |
CMHS được nhận phản hồi
thường xuyên của giáo viên về tình hình học tập của con em; CMHS nhận được thông tin đầy đủ về tình hình thu chi của nhà trường,… |
7 | Tổ chức công khai:
– Khoản thu đầu năm. – Thu chi trong năm. – Kế hoạch của tỉnh, bộ câu hỏi đáp về PAPI của tỉnh. – Số điện thoại bàn của hiệu trưởng và địa chỉ email trường và hiệu trưởng. – Bảng kế hoạch cải thiện, nâng cao chỉ số PAPI. |
Hiệu trưởng trường Tiểu
học |
Họp CMHS, niêm yết nơi dễ nhìn, to,
rõ |
CMHS được nhận đầy đủ
thông tin. |
3
8 | Tập trung thực hiện Nhà vệ
sinh sạch sẽ và phấn đấu có nước sạch cho học sinh uống. |
Trường, CB, GV, NV
chính quyền địa phương trên địa bàn, CMHS, mạnh thường quân |
– Huy động tất cả các nguồn lực.
– Giáo dục học sinh ý thức giữ vệ sinh chung – Thường xuyên kiểm tra xử lí nhà vệ sinh đúng cách. – Bố trí các khẩu hiệu tuyên truyền giữ vệ sinh. – Trang bị đầy đủ các vật dụng phục vụ trong nhà vệ sinh. – Tham mưu các cấp trang bị hệ thống xử lí nước sạch. – Hằng năm, nhà trường cân đối kinh phí, bảo trì tu sửa. – Tuyên truyền cho tất cả CMHS cho con em mang nước chín theo uống ở những điểm trường chưa có hệ thông nước tiệt khuẩn cho các em. |
– Nhà vệ sinh sạch sẽ , có
nước sạch cho học sinh. |
9 | Tăng cường tương tác giữa
nhà trường và người dân: – Cải tiến họp CMHS để tranh thủ sự đóng góp của CMHS cho nhà trường. – Tranh thủ thông tin về nhà trường cho cộng đồng qua các lần họp dân. – Tổ chức khảo sát qua phiếu cho đối tượng CMHS ít nhất là 1 lần trong đầu năm học và tổng hợp. Có giải pháp xử lí các kênh thông tin tổng hợp. – Chủ động phối hợp phát thanh xã thông báo, công khai các hoạt động, chế độ miễn giảm, các khoản thu chi của trường. |
Hiệu trưởng trường tiểu
học, chính quyền địa phương, CBQL, GV, NV trường tiểu học |
– Trao đổi trực tiếp với CMHS
– Trao đổi thông qua sổ liên lạc – Thông tin qua điện thoại, email |
CMHS và nhà trường phối
hợp nhịp nhàng, tạo được sự đồng thuận cao. |
TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN THÀNH A1